Happy New Year

Hoa Thạch thảo (Aster) – tượng trưng cho tình yêu và vẻ đẹp nữ tính


Hoa Thạch thảo (Aster amellus L) thuộc họ Cúc (Asteraceae). Tại Việt Nam, người miền Nam hay gọi là Cúc Sao, Cúc Cánh mối, người Bắc gọi là Thạch thảo.

Thạch thảo hay mọc thành bụi, nhiều bông với cánh nhỏ xíu xoè rộng ra. Hoa Thạch thảo có ba màu chính: tím, hồng, trắng. Thạch thảo có nguồn gốc từ nước Ý, ngày nay được lai tạo thêm thành loại hoa cánh kép rất đẹp. Tại châu Âu, Thạch thảo tượng trưng cho tình yêu và vẻ đẹp mềm mại, thanh tú, nữ tính. Đôi khi Thạch thảo cũng tượng trưng cho sự chính chắn vì nó thường nở vào cuối Thu, khi mà đa số các loại hoa khác đã tàn.

Do hoa nhỏ, màu sắc dịu nên trong một bó hoa hay lọ hoa, Thạch thảo ít được cắm riêng mà chỉ được cắm xen như hoa phụ. Một số ít người thích vẻ đẹp dịu dàng, mộc mạc của Thạch thảo thì cắm riêng Thạch thảo trong bình gốm để tôn vẻ đẹp của những bông hoa đồng nội này.

Nhiều tác phẩm thơ ca đã được viết về loài hoa này

“Ta ngắt đi một cụm hoa Thạch thảo
Em nhớ cho: Mùa Thu đã chết rồi !
Ôi ngát hương thời gian mùi Thạch thảo
Em nhớ cho rằng ta vẫn chờ em.
Vẫn chờ em, vẫn chờ em
Vẫn chờ....
Vẫn chờ... đợi em !

(Khuyết danh)

Ở Việt Nam, Thạch thảo được trồng nhiều ở Đà Lạt hoặc xứ lạnh. Hoa còn được bắt gặp mọc dại khắp nơi. Có lẽ vì vậy mà ở Việt Nam loài hoa này bị gán cho sự lẻ loi trong tình yêu.



Điện hoa 24 giờ