Happy New Year

Ấn tượng Chợ hoa Gia Minh


Chợ hoa Gia Minh thuộc thành phố Côn Minh là thủ phủ của tỉnh Vân Nam - Trung Quốc. Thành phố nằm trên cao nguyên Vân Quý, ở độ cao 1.893m so với mặt nước biển. Nhiệt độ trung bình trong năm là 15 độ C, bốn mùa đều mát dịu như mùa xuân nên Côn Minh còn có


Do khí hậu ôn hòa quanh năm nên khắp nơi trong thành phố Côn Minh tràn ngập hoa đủ loại, đủ màu sắc. Hoa trên tường rào các dãy phố, hoa trồng giữa dải phân cách trên đường. Trên hè phố, trong các ô vuông trồng cây lấy bóng mát người ta cũng để các chậu hoa nhỏ, màu sắc rất sặc sỡ. Sản xuất hoa là một ngành sản xuất chủ chốt của Côn Minh - nơi cung cấp 70% hoa tươi cho Trung Quốc. Vào giữa mùa bạn có thể chỉ mất vài tệ (khoảng gần chục nghìn đồng Việt nam) để mua buôn một bó năm chục bông hồng. (Bạn lưu ý là hồng Côn Minh rất to, một bông đường kính khoảng 6-8cm, cánh hoa dày và có lớp lông tơ mịn như nhung)

Đến thăm chợ hoa Gia Minh bạn sẽ ngạc nhiên với bạt ngàn loại hoa tươi, hoa khô lạ mắt. Bạn có thể nhìn thấy những bó hồng xanh, hay những loại hoa của các nước châu Âu. Các loại hoa được kết thành những bó tròn lớn. Khác với Việt Nam, bó hoa của Côn Minh chú trọng về hoa, không chú trọng về giấy gói. Giấy gói đơn giản làm tôn thêm vẻ rực rỡ của các loại hoa.


Bên cạnh hoa, bạn cũng có thể mua được lọ hoa với giá rất hợp lý. Những lọ hoa bằng sắt uốn và mây chiều cao 40-50cm được bán với giá gần 20 tệ (khoảng vài chục ngàn đồng).

Chợ hoa Gia Minh được giữ gìn rất sạch sẽ. Tuyệt nhiên người ta không nhìn thấy rác rưởi, hoa héo vứt bừa bãi. Điều thú vị là bạn có thể chụp ảnh thoải mái. Người bán hàng cũng lịch sự, chỉ mời khách nhưng không chèo kéo. Khách ưng hàng nào mua hàng đó, các hàng cũng không vì thế mà cãi chửi nhau.

Xin mời các bạn chiêm ngưỡng thêm 1 số loài hoa được bầy bán ở chợ hoa Gia Minh.


Điện hoa 24 giờ