Happy New Year

Sốt giá hoa hồng cho ngày Valentine


Giá hoa hồng bán sỉ và lẻ ở TP HCM sáng nay tăng gấp 3 lần ngày thường. Trái với dự đoán sức mua sẽ hạ nhiệt do Valentine năm nay đúng vào mùng Một Tết, lượng tiêu thụ đang có dấu hiệu tăng mạnh.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ sáng 29 Tết tấp nập người mua. Không chỉ những loại dành cho Tết như huệ đỏ, huệ vàng, cúc, vạn thọ, lay ơn được tiêu thụ mạnh, các gian hàng bán hoa hồng cũng chật kín người hỏi mua. Ngoài việc phân phối cho các chợ, cửa hàng kinh doanh hoa tươi, những sinh viên không về quê cũng ra đây chọn hàng. Cộng thêm một ít nguyên liệu trang trí, sinh viên đã có thể kết thành những giỏ hoa bán trong ngày 14/2 để kiếm thêm thu nhập.

Từ sáng sớm, nhu cầu mua hoa chuẩn bị cho ngày lễ tình nhân tăng mạnh tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, quận 10, TP HCM. Ảnh: B.H.

Giới kinh doanh dự đoán lượng tiêu thụ sẽ không bằng năm ngoái do lễ tình nhân rơi vào dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Hơn nữa thời điểm này nhu cầu mua hoa Tết lấn át, nên hoa hồng về các chợ sỉ không như năm trước. Tuy vậy, các điểm bán hoa hồng ở chợ Hồ Thị Kỷ sáng nay hút hàng, đa phần là khách mua sỉ 3-10 bó.

"Tình hình này, giá hoa sẽ tăng cao từ chiều nay đến sáng 30 Tết", anh Linh - một tiểu thương chợ hoa Hồ Thị Kỷ cho biết. Theo anh, hoa hồng "lạnh" (tức hoa đã ướp lạnh cả tuần đến nửa tháng mới vận chuyển vào Nam) đang khan hiếm, trong khi nhu cầu lại tăng cao. Hiện giá một bông bán sỉ là 1.300 đồng, còn bán lẻ là 5.000 đồng, trong khi ngày thường chỉ 500 và 2.000 đồng.

Hồng tỉ muội cũng lên 30.000 đồng một bó, gấp đôi hai ngày trước đó. Theo những người bán, nếu nguồn hàng không cung ứng kịp, trong khi lượng mua vẫn tăng mạnh, giá hoa bán lẻ có thể lên 7.000-8.000 đồng, còn hoa "nóng" (hoa mới cắt, vận chuyển ngay bằng máy bay) nhiều khả năng là 10.000-12.000 đồng vào sáng mai.

Còn tại các cửa hàng bán hoa ở quận 1, quận 3, quận Bình Thạnh, giá một hoa hồng hiện ở mức 6.000-9.000 đồng một hoa, song màu sắc không còn tươi.

Hoa hồng lạnh được cung ứng liên tục cho các điểm bán, song vẫn có khả năng khan hàng vào ngày mai. Ảnh: B.H.

Nga, sinh viên Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP HCM dự tính sau khi thêm thắt một số chi tiết như nơ trang trí, giấy gói, giỏ, kim tuyến sẽ bán ra khoảng 10.000 đồng một bông vào tối đêm giao thừa và sáng mùng 1. Theo Nga, "Lễ tình nhân không thể thiếu hoa. Hơn nữa vào ngày Tết, giá có cao một chút vẫn bán được".

Tại Công ty cổ phần thế giới hoa tươi, nhu cầu giao chuyển hoa ở TP HCM và các tỉnh lân cận vào ngày mai (13/2 - 30 Tết) hiện quá tải. "Dù huy động thêm lao động part time, nhưng vẫn khó có thể hoàn tất hết các đơn hàng vào tối khuya giao thừa như dự kiến", đại diện công ty cho biết. Trong khi đó, các đơn hàng quốc tế tại công ty cũng tăng gấp 4 lần Valentine năm ngoái, với số lượng gần 200 đơn hàng.

Ngoài hoa hồng, quà cho ngày lễ tình nhân còn là những chú gấu bông xinh xắn, chiếc gối hình trái tim, đồng hồ, ví, thắt lưng... được bày bán khắp các cửa hàng quà lưu niệm ở đường Võ Thị Sáu, Lê Quang Định, Đinh Tiên Hoàng... Theo chị Ly, chủ cửa hàng quà lưu niệm A&T, quận 1: "Mấy ngày nay, gấu bông có ôm hình trái tim loại to và nhỏ bán chạy nhất". Tùy kích cỡ có mức giá dao động 70.000-300.000 đồng, tăng nhẹ 5-10% so với năm trước, được cánh mày râu tặng bạn gái trước khi về quê ăn Tết.

Năm nay chocolate dành tặng nhau trong ngày Valentine cũng phong phú về mẫu mã, kiểu dáng, với những thiết kế lạ mắt như: hình chai rượu, trái tim, cánh cam, con ong, siêu nhân, con sò... với nhiều hương vị (sữa, cà phê, nhân rượu, ...). Giá từ 30.000 đến gần 100.000 đồng một hộp.

Điện hoa 24 giờ - theo vnexpress