Happy New Year

Ngôn ngữ của hoa ngày Valentine


Thời Internet, các loại quà tặng Valentine càng được quảng cáo rùm beng, nhưng quan trọng nhất vẫn là hoa - thông điệp có ngôn ngữ đặc biệt.
- Thời Internet, các loại quà tặng Valentine càng được quảng cáo rùm beng, nhưng quan trọng nhất vẫn là hoa - thông điệp có ngôn ngữ đặc biệt.

Kể từ sau khi người La Mã chọn 14.2 làm ngày Valentine (lễ Tình yêu) từ mấy thế kỷ trước, Valentine được duy trì và cổ xuý ngày càng rộng rãi khắp thế giới. Lý giải vì sao có Valentine, có giả thuyết cho rằng đó là ngày kỷ niệm và tưởng nhớ bà hoàng Juno - người đã bảo vệ cho hôn nhân và gia đình. Việc tặng hoa cho phụ nữ dịp này được xem như biểu tượng cho lòng biết ơn của giới mày râu. Giả thuyết khác nói đây là ngày kỷ niệm Thánh Valentine, vì ngày 14.2 hai thế kỷ sau Công nguyên là ngày Đức Hồng y Valentine của Terni - một thành phố ở miền trung Italia, xưa gọi là Interamna - bị vua La Mã thời đó là Claudius Goticus xử tử với lý do ngài vẫn giữ vững niềm tin với Thiên chúa giáo. Sau đó, do có truyền thuyết cho rằng Đức Hồng y Valentine từng tặng hoa cho những đôi nhân tình khi ngài còn sống, nên dân chúng đã chọn 14.2 làm ngày lễ Tình yêu để tưởng nhớ ngài...

Thời nay, thông thường cứ sau Tết dương lịch kể từ trung tuần tháng giêng trở đi, ở Châu Âu, Mỹ, Australia... bắt đầu chiến dịch quảng bá rất rầm rộ cho Valentine. Đàn ông ngày nay cũng không chỉ mua hoa mà còn mua nhiều món quà ý nghĩa khác tặng vợ, người yêu hoặc đơn giản là cho bạn nữ.

Thời Internet, trong vô số quà tặng Valentine, hoa vẫn chiếm vị thế độc tôn bởi ẩn chứa những thông điệp đặc biệt. Ví dụ: Hồng đỏ - yêu em hơn tất cả; tulip - em không có cảm xúc chân thật; thược dược - tôi đã có người yêu; nhài - em đẹp mê hồn; Marguerite - hãy để anh yên; hương thảo - từ biệt em, anh bỏ cuộc...

Điện hoa 24 giờ - Theo Calitoday